Các ngày lễ đặc biệt trong tháng 10 ---- -|- Ngày Quốc Tế Người Cao Tuổi 01/10 -|- Ngày Khuyến Học Việt Nam 02/10 -|- Ngày Nhà Giáo Thế Giới 05/10 -|- Ngày Giải Phóng Thủ Đô 10/10 -|- Ngày Truyền Thống Luật Sư Việt Nam 10/10 -|- Ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 -|- Ngày Hội Nông Dân Việt Nam 14/10 -|- Ngày Truyền Thống Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam 15/10 -|- Ngày Lương thực Thế giới 16/10 -|- Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 -|- Ngày Lễ Hội Halloween 31/10

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ: “EM YÊU VĂN HỌC” CHÀO MỪNG THÁNG THANH NIÊN 2024

        Chào mừng tháng thanh niên 2024 tổ Ngữ văn trường THPT Thanh Hòa kết hợp với đoàn trường tổ chức chương trình ngoại khóa chủ đề "Em yêu văn học". Chương trình diễn ra trong 02 tiết ngày 11/3/2024 với sự tham gia của đại diện Đảng ủy-BGH, GVCN 3 khối, thầy cô tổ Ngữ văn, các đ/c trong BCH đoàn trường và hơn 1000 đoàn viên thanh niên. Chương trình đã đem lại nhiều kiến thức thú vị và sân chơi bổ ích cho các em học sinh.

        Chương trình ngoại khóa của chúng ta diễn ra với 3 vòng chơi:
    - Phần 1: Khởi động với tên gọi THEO DÒNG LỊCH SỬ
    - Phần 2: với tên gọi VĂN HỌC TRONG EM
    - Phần 3: tài năng tỏa sáng với vở diễn “ AN DƯƠNG VƯƠNG VÀ MỊ CHÂU, TRỌNG THỦY”.
        Ở phần khởi động với những câu hỏi  có nội dung các câu hỏi rất nhẹ nhàng và thấm đẫm không khí nghệ thuật.Các em được nghe những đoạn nhạc/ bài hát và đưa ra câu trả lời chính xác đoạn nhạc/ bài hát đó liên quan đến tác phẩm hoặc nhân vật văn học.
Cũng ở phần này các em được quan sát những hình ảnh trong tranh và nhanh chóng đưa ra đáp án chính xác theo Trò chơi đuổi hình bắt chữ. Trong các phần chơi các bạn đoàn viên thanh niên tỏ ra khá nhanh nhẹn trả lời tốt các câu hỏi mà BTC đưa ra. phần quà tuy không lớn nhưng đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười lí thú, đặc biệt là các em củng cố thêm kiến thức về văn học, văn hóa, nghệ thuật.



    Ở phần VĂN HỌC TRONG EM: Các bạn học sinh đã chia sẻ những trải nghiệm, cảm nhận về những tác phẩm văn học nổi bật đương đại tiêu biểu như: "Chiếc thuyền ngoài xa" của Nguyễn Minh Châu, "Bến không chồng" của Dương Hướng...từ đó các em đưa ra những cách nhìn, quan niệm về cuộc sống. Bên cạnh đó nhiều bạn học sinh còn chia sẻ những giá trị cốt lõi của văn học trong mối quan hệ với đối sống. 
(Mỹ Thyền chia sẻ những giá trị của các tác phẩm văn học nổi tiếng)
        Khép lại buổi ngoại khóa là phần sân khấu hóa của các em HS tronG BCH đoàn trường và chi đoàn 11a3. tái hiện đoạn trích nổi bật trong tác phẩm truyền thuyết: An Dương Vương và Mị Châu, Trọng Thủy. Các bạn đã tỏa sáng tài năng diễn xuất đem lại nhiều sự thích thú cho khán giả và truyền tải những thông điệp mang giá trị nhân văn sâu sắc.



(Sôi nổi với phần diễn xuất của các bạn học sinh)

        "Một quyển sách, một cây bút có thể thay đổi thế giới" (Malala). Mong các em có thể thay đổi được nhận thức và thái độ của chúng ta với học tập. Bởi, sự học là vô cùng, mong chúng ta tìm thấy niềm vui trong học tập, tìm thấy điều kì diệu qua những trang sách….Đó cũng là những hành trang quý để các bạn đoàn viên thanh niên vững tin tiến vào tương lai.

(Sẵn sàng với nhiệm vụ được giao)                                                     BBT